Amazon, Công Ty Đổi Mới Công Nghiệp Và Sự Lớn Mạnh Trong Thế Giới Thương Mại Điện Tử. Amazon đã đánh dấu sự thay đổi tư duy của nhiều ngành công nghiệp thông qua sự đổi mới công nghệ và quy mô phát triển. Thương hiệu này được sáng lập bởi Jeff Bezos vào ngày 5 tháng 7 năm 1994 tại Bellevue, Washington, Hoa Kỳ.
Ban đầu, Amazon hoạt động như một chợ trực tuyến chủ yếu bán sách, nhưng sau đó đã mở rộng hoạt động để bao gồm cả đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, thời trang, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức. Vào năm 2015, Amazon vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ có giá trị nhất tại Hoa Kỳ dựa trên vốn hóa thị trường. Năm 2017, họ mua lại Whole Foods Market với giá 13,4 tỷ đô la, tăng cường đáng kể sự hiện diện của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Năm 2018, Jeff Bezos tuyên bố dịch vụ giao hàng trong hai ngày của họ, Amazon Prime, đã đạt hơn 100 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.
Amazon không chỉ phân phối sản phẩm vật lý, mà còn cung cấp dịch vụ tải xuống và phát trực tuyến video, âm nhạc, sách nói thông qua Amazon Prime Video, Amazon Music và Audible. Họ cũng hoạt động trong lĩnh vực xuất bản (Amazon Publishing), sản xuất phim và truyền hình (Amazon Studios) cùng với dịch vụ đám mây (Amazon Web Services). Những sản phẩm như Kindle, Fire Tablet, Fire TV và Echo cũng là tác phẩm điện tử tiêu biểu của Amazon. Các công ty con bao gồm Ring, Twitch.tv, Whole Foods Market và IMDb.
Với tầm ảnh hưởng đáng kể, Amazon hiện đang là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar, giá trị thương hiệu của Amazon đã đạt 315 tỷ USD.