Thương hiệu Hermès là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu có trụ sở tại Paris, Pháp. Với sự sáng tạo và tôn lên những giá trị nhân văn, thương hiệu này đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và tinh hoa chế tác trong ngành công nghiệp thời trang. Chủ sở hữu, Thierry Hermès, đã tạo ra một tập đoàn chuyên sản xuất phụ kiện thời thượng, hàng da, nước hoa và quần áo may sẵn mang đậm chất xa hoa.
Logo của Hermès trước đây là hình một chiếc xe ngựa, thể hiện sự kiêu hãnh và sang trọng. Nhưng sản phẩm nổi bật và nổi tiếng nhất của thương hiệu là chiếc túi xách Birkin, được đặt theo tên của một diễn viên. Chiếc túi xách hàng hiệu này có giá trị đắt đỏ từ 10.000 đến 150.000 Đô la Mỹ, đồng thời có cả những phiên bản cao cấp với giá hàng triệu Đô la Mỹ.
Từ khi thành lập vào năm 1837, Hermès luôn theo đuổi mô hình hoạt động tập trung vào người nghệ nhân và tôn vinh những giá trị nhân văn. Với tinh thần sáng tạo và khát vọng thay đổi, thương hiệu này không ngừng tìm kiếm chất liệu đẹp và giao thoa thẩm mỹ để tạo ra những sản phẩm độc đáo. Điều này đã giữ cho Hermès luôn đứng ngoài xu hướng, thu hút trái tim tín đồ hàng hiệu bằng sự tận tâm và chất lượng hoàn hảo.
Hermès hiện là một công ty gia đình độc lập với 16 ngành hàng và duy trì phần lớn hoạt động sản xuất tại Pháp với 52 xưởng và khu sản xuất. Đồng thời, thương hiệu này đã khẳng định thương vụ kinh doanh thành công tại hơn 45 quốc gia trên thế giới. Không chỉ là một biểu tượng thời trang, Hermès còn gắn kết với khách hàng bằng sự tận tâm và độ chính xác rõ rệt trong từng sản phẩm.
Tính đến cuối năm 2010, vốn chủ sở hữu của công ty Hermès lên tới 2.613 triệu Euro và tài sản đạt 2.919 triệu Euro. Với doanh thu 3.484,1 triệu Euro và lợi nhuận kinh doanh 1.118,6 triệu Euro vào năm 2012, Hermès tiếp tục thể hiện sức hút và ảnh hưởng mạnh mẽ trong thị trường thời trang thế giới.