Google search engine

Thương hiệu Adidas – Lớn nhất Châu Âu, Top 2 thế giới và Những Câu Chuyện Đằng Sau Các Dòng Sản Phẩm

Thương hiệu Adidas là một trong những thương hiệu hàng đầu về thiết kế và sản xuất quần áo, giày dép và phụ kiện thể thao. Với vị thế lớn nhất tại khu vực Châu Âu và xếp thứ hai trên toàn cầu sau Nike, Adidas đã đi vào lòng người với những dòng sản phẩm chất lượng và đa dạng.

Là thương hiệu lớn nhất tại khu vực Châu Âu và xếp thứ hai trên toàn cầu sau Nike, Adidas đã trở thành một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu trên thế giới
Là thương hiệu lớn nhất tại khu vực Châu Âu và xếp thứ hai trên toàn cầu sau Nike, Adidas đã trở thành một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu trên thế giới

Ban đầu, thương hiệu này được thành lập bởi doanh nhân Adolf Dassler và anh trai của ông vào năm 1924 tại nhà mẹ mình. Được biết đến dưới tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik (Nhà máy giày của anh em nhà Dassler), Adidas đã tiến xa trong việc phát triển dòng sản phẩm giày chạy có gai, phục vụ cho nhiều sự kiện thể thao. Nhưng điều thú vị là Adolf Dassler đã đổi sang sử dụng vải bạt và cao su thay vì kim loại nặng cho các đôi giày, nâng cao chất lượng và thoải mái cho người dùng.

Adidas đã tiến xa trong việc phát triển dòng sản phẩm giày chạy có gai, phục vụ cho nhiều sự kiện thể thao. Những chiếc giày gai thủ công của Adidas đã giúp vận động viên chạy người Mỹ, Jesse Owens, đạt được thành tích ấn tượng tại Thế vận hội Mùa Hè năm 1936
Adidas đã tiến xa trong việc phát triển dòng sản phẩm giày chạy có gai, phục vụ cho nhiều sự kiện thể thao. Những chiếc giày gai thủ công của Adidas đã giúp vận động viên chạy người Mỹ, Jesse Owens, đạt được thành tích ấn tượng tại Thế vận hội Mùa Hè năm 1936

Trong cuộc hành trình phát triển, Adidas đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình khi thuyết phục vận động viên chạy người Mỹ, Jesse Owens, sử dụng những chiếc giày gai thủ công của thương hiệu để tham dự Thế vận hội Mùa Hè năm 1936.

Năm 1949, mối quan hệ giữa hai anh em Dassler đã đổ vỡ, và Adolf Dassler thành lập thương hiệu Adidas trong khi Rudolf thành lập thương hiệu Puma. Từ đó, hai thương hiệu này đã trở thành đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp thể thao.

Ba sọc nổi bật trên các thiết kế quần áo và giày dép của Adidas đã trở thành dấu hiệu nhận biết thương hiệu này và cũng là một công cụ quan trọng trong việc tiếp thị.
Ba sọc nổi bật trên các thiết kế quần áo và giày dép của Adidas đã trở thành dấu hiệu nhận biết thương hiệu này và cũng là một công cụ quan trọng trong việc tiếp thị.

Ba sọc nổi bật trên các thiết kế quần áo và giày dép của Adidas đã trở thành dấu hiệu nhận biết thương hiệu này và cũng là một công cụ quan trọng trong việc tiếp thị.

Từ năm 2012 đến nay, Adidas đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh ra khắp thế giới, với trụ sở tại Herzogenaurach, Đức và nhiều điểm kinh doanh tại các thủ đô thời trang như Tokyo, Úc, Đài Loan, London, Portland, Toronto và Tây Ban Nha. Điều đặc biệt là đầu năm 2015, Adidas đã đổi mới với việc ra mắt ứng dụng di động cho phép khách hàng đặt hàng trước, tạo ra một trải nghiệm mới và tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm giày thể thao.

Adidas là đối tác đồng hành của nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu trên toàn thế giới và là nhà tài trợ chính cho UEFA Champions League
Adidas là đối tác đồng hành của nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu trên toàn thế giới và là nhà tài trợ chính cho UEFA Champions League

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, Adidas còn là đối tác đồng hành của nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu trên toàn thế giới. Họ là nhà tài trợ chính cho Bayern München và nhiều đội tuyển quốc gia nổi tiếng khác như México, Argentina, Thụy Điển, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hungary, Wales, Bỉ, Colombia và Ý.

Nổi tiếng không chỉ với những sản phẩm chất lượng, Adidas còn thu hút sự chú ý của nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới. Các ngôi sao như Steven Gerrard, Gareth Bale, Thomas Müller, Xavi, Mesut Özil, James Rodríguez, Iker Casillas, Lionel Messi, Zinédine Zidane, Kaká, David Beckham, Arjen Robben, Paul Pogba, Dele Alli, Roberto Firmino, Luis Suárez, Ivan Rakitić, Diego Costa, Mohamed Salah, Paulo Dybala, Mats Hummels và Manuel Neuer đều là những gương mặt đã được Adidas tài trợ.

Sau khi mối quan hệ giữa hai anh em Dassler đổ vỡ, Adolf Dassler thành lập thương hiệu Adidas trong khi Rudolf thành lập thương hiệu Puma. Từ đó, hai thương hiệu này đã trở thành đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp thể thao
Sau khi mối quan hệ giữa hai anh em Dassler đổ vỡ, Adolf Dassler thành lập thương hiệu Adidas trong khi Rudolf thành lập thương hiệu Puma. Từ đó, hai thương hiệu này đã trở thành đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp thể thao

Ngoài ra, Adidas còn là một trong những nhà tài trợ chính của UEFA Champions League, với quả bóng thi đấu chính thức mang tên Adidas Finale.

Với những thành công và tầm ảnh hưởng to lớn, thương hiệu Adidas đã chắp cánh cho sự phát triển không ngừng trong ngành công nghiệp thể thao và luôn luôn tiếp tục thúc đẩy sự đam mê cho thể thao trên khắp thế giới.

0/5 (0 Reviews)

bài cùng chuyên mục

Thương hiệu Coca-Cola – Hành trình thành công và những hương vị đa dạng đáng thử

Thương hiệu Coca-Cola, một thương hiệu nổi tiếng của công ty Coca-Cola, là loại nước ngọt có ga với chứa nước cacbon dioxide bão...

Thương Hiệu Chanel – Biểu Tượng Thời Trang Cổ Điển và Sự Sáng Tạo Mang Tên Coco Chanel

Thương hiệu Chanel, một biểu tượng thời trang cao cấp của Pháp, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng giới mộ điệu với...

Thương Hiệu Apple – Hệ Sinh Thái Công Nghệ Với Giá Trị Thương Hiệu 234,241 Tỷ USD

Thương hiệu Apple, một tập đoàn công nghệ máy tính hàng đầu của Mỹ, có trụ sở chính tại Cupertino, California, đã xây dựng...

Thương hiệu MLB – Thời trang bóng Chày hàng đầu từ xứ sở Kim Chi, đã chinh phục tín đồ thời trang Việt Nam

Thương hiệu MLB, viết tắt của Major League Baseball, là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, thành lập vào...

Thương hiệu ôtô Audi – Sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và hiệu suất

Hãng xe ô tô Audi, đến từ đất nước Đức, đã khẳng định vị thế đắt giá nhất thế giới với dòng xe sang...

Thương hiệu Google – Hành Trình Đỉnh Cao Của Thương Hiệu Công Nghệ Toàn Cầu

Thương hiệu Google là biểu tượng của một tập đoàn công nghệ đa quốc gia tiên phong, có trụ sở tại Mỹ, với mục...

bài viết mới nhất

Nhà tạo mẫu tóc Hứa Tùng Sơn: Một Hành Trình Sáng Tạo Trên Tóc Dài Hơn 20 Năm

Hứa Tùng Sơn, một cái tên đã không còn xa lạ trong ngành tóc Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, anh được...

Nhà tạo mẫu tóc Kevin Hiếu: Từ đam mê ấp ủ đến hành trình chinh phục đỉnh cao

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quảng Bình đầy nắng gió, nhà tạo mẫu tóc Kevin Hiếu sớm bộc lộ niềm đam...

Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là ai? – KOL trong giới diễn giả, từ bỏ thu nhập trăm triệu để đến...

Với vai trò là một trong những nữ diễn giả hot nhất hiện nay, luôn xuất hiện cùng tà Áo Dài truyền thống Việt...

Nhà tạo mẫu tóc Trần Văn Trường: Hành trình 15 năm “chạm tóc”

Trên mảnh đất Duy Xuyên - Quảng Nam, Trần Văn Trường nổi tiếng như một nghệ sĩ tạo mẫu tóc tài ba với hơn...

Nhà Tạo Mẫu Tóc Phạm Hoàn Anh: Nghệ Sĩ Của Sắc Đẹp

Nhà tạo mẫu tóc Phạm Hoàn Anh - cái tên không còn xa lạ trong ngành tóc Việt Nam. Anh được biết đến như...

Nhà Tạo Mẫu Tóc Hơn Zara: Gương Mặt Tiêu Biểu Của Ngành Tóc Việt Nam

Nghề tóc là một nghề đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo. Để trở thành một nhà tạo mẫu tóc giỏi,...